Gusto Kitang Megamolin

20130109-215502.jpg

Gusto kitang megamolin. Gusto kitang megamolin kahit ikaw yung tipo na pina-powerplant. Gusto kong ipakita sayo na kahit sabihin pa ng iba na baduy at jeje na ang pagmemegamol, meron pa ring salamangkang pwedeng mangyari sa loob ng kongkretong kahon ni Henry Sy.

Gusto kitang itaymzown. Gusto kong mag-shoot nung sangkatutak na basketbol kasama ka. Pupunta ko sa likod mo at iko-coach kita sa tamang pag-release ng bola kahit ako mismo’y bamban talaga sa sports. Pero alam mo naman na kahit mga di manlalaro ng basketbol ay nais ding maka-iskor paminsan-minsan.

Pwede tayong mag-house-of-the-dead na usung-uso nung high school ako. Tuturuan kita kung pano bumaril ng mga zombies, para naman di nalang puso ko ang laging binabaril mo. Pwede ring mag-bowling, para naman di nalang feelings ko lagi ang ini-strike mo. O di kaya’y mag ice skating sa skating rink kahit may jej swarm sa paligid–baka sakaling magkaron ka lang ng idea kung gano ka-cold ang pakiramdam pag cold ka.

Alam ko naman na ikaw yung tipong shinashang o sineserendra; zinazara, mina-mango, minamarks-and-spencer, mina-maykel kors. Ikaw yung tipong nasusundan ang in sa Tate kaya alam mong pang-commoners ang pagfoforever-twentyone at pagi-starbucks. Kaya naman pilit kitang sasabayan kahit ang totoo’y ako yung tipong dumedepartment-store at jumajalibi lang. Di ako magtatangkang i-blue-magic o i-silverworks ka–pangako yan.

Hinding-hindi tayo mahuhuling nagbebench at nagsisinderela. Mawawala sa bokabularyo natin ang pagna-national at tanging pagpa-powerbooks o pagfu-fully booked ang aatupagin natin pag kunwaring sinumpong tayo ng pagbabasa. Magsi-seattle’s best o magko-coffee-bean-and-tea-leaf tayo hanggang mangutim ang ipin mo sa sobrang kahipsteran. Uubusin ko savings ko sa planner, kahit ilang planner pa gusto mo, as if sobrang hirap planuhin ng buhay.

Kung ayaw mong magtraynoma, ok lang. Di naman kita pipilitin sa ayaw mong gawin. Pero kung gusto mo, iiwasan natin ang pagkikrispy-kreme at, sa halip, ije-jeyco donuts kita kahit abutin ako ng alasingko ng hapon sa haba ng pila. Wag kang matakot dahil hindi kita ia-ali-mall, ie-ever-gotesco o ivi-victory mall–unless kukuha ka ng NBI clearance (lalakarin ko pa para sayo). Di tayo magsi-circle-C para bumili ng DVD, magse-centris para sa sangbatyang talaba, o magse-saint francis square para sa pekeng Lacoste. Mahihiya nga siguro akong i-glorietta ka o imarket-market. Pramis–walang robinsunan, mowahan, o geytweyan kung di mo gusto.

Megamulan lang talaga muna. Subukan lang natin magmegamol A to B. At baka maramdaman mo kung gano kita kagusto from A to Z, one to infinity.

Share

Leave a comment

Filed under Uncategorized

Leave a Reply

